Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo trình tư duy luyện thi 2018 phần khảo sát hàm số - Võ Thanh Bình

Nguồn: toanmath.com

Đăng nhập để đọc

Chuyên đề trắc nghiệm khảo sát hàm số và ứng dụng - Trần Văn Tài
Tài liệu chuyên đề trắc nghiệm khảo sát hàm số và ứng dụng do thầy Trần Văn Tài biên soạn gồm 88 trang. Tài liệu phân dạng chi tiết các dạng toán, hướng dẫn phương pháp tư duy, giải toán thông qua 218 câu hỏi và bài tập trắc nghiệm. + Dạng toán 1. Tìm cực trị của hàm số + Dạng toán 2. Phương trình đường thẳng nối hai điểm cực trị + Dạng toán 3. Tìm tham số m để hàm số có n cực trị, có cực trị tại x = x0 + Dạng toán 4. Tìm tham số m để hàm số có n cực trị thỏa mãn điều kiện K [ads]
Đề trắc nghiệm ôn tập hàm số và bài toán liên quan - Trần Thanh Minh
Tài liệu gồm 11 trang với 147 câu hỏi trắc nghiệm chuyên đề hàm số và các bài toán liên quan, có đáp án. Trích dẫn tài liệu : + Cho hàm số y = (2x – 1)/(x + 2). Mệnh đề nào sau đây là SAI? A. Tại điểm A(2; 3/4), tiếp tuyến của đồ thị có hệ số góc k = 5/16 B. Lấy M, N thuộc đồ thị có xM = 0, xN = -4 thì tiếp tuyến tại M và N song song nhau C. Đồ thị tồn tại 1 cặp tiếp tuyến vuông góc D. Tại giao điểm của đồ thị với Oy, tiếp tuyến song song với đường thẳng y = 5/4x – 1/4 [ads] + Đặc điểm của đồ thị hàm bậc ba là? A. Luôn có trục đối xứng B. Đường thẳng nối 2 điểm cực trị là trục đối xứng C. Luôn co tâm đối xứng D. Luôn nhận điểm cực trị làm tâm đối xứng Câu 54. Cho hàm số y = 3x^4 – 4x^3. Khẳng định nào sau đây là đúng ? A. Hàm số đạt cực tiểu tại gốc tọa độ B. Hàm số đạt cực đại tại gốc tọa độ C. Điểm A(1; -1) là điểm cực tiểu D. Hàm số không có trực trị
Chuyên đề trắc nghiệm tính đơn điệu của hàm số - Nguyễn Bảo Vương
Tài liệu Chuyên đề trắc nghiệm tính đơn điệu của hàm số do thầy giáo Nguyễn Bảo Vương biên soạn gồm 40 trang. Chuyên đề bao gồm phần tóm tắt lý thuyết, bài tập ví dụ minh họa và bài tập  rèn luyện cuối tài liệu, có đáp án. Phần ví dụ minh họa có phân tích từng bước giải cụ thể và phần lời bình sau một số bài toán  giúp học sinh nắm vững được phương pháp, rút  ra được kinh nghiệm làm bài. KIẾN THỨC CẦN NHỚ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ + Bài toán 1. Cho hàm số y = f(x) tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số trên các khoảng (a; b) nào đó + Bài toán 2.1. Tìm m để hàm số y = f(x) đơn điệu trên tập xác định của nó + Bài toán 2.2. Tìm m để hàm số y = f(x) đơn điệu trên miền D cho trước + Bài toán 2.3. Tìm m để hàm số y = (ax + b)/(cx + d) đồng biến (nghịch biến), trên từng khoảng xác định của nó + Bài toán 2.4 Tìm m để hàm số y = (ax + b)/(cx + d) đồng biến (nghịch biến) trên (a, b) + Bài toán 2.5 Tìm m để hàm số bậc ba đơn điệu 1 chiều trên đoạn thẳng bằng k [ads] VÍ DỤ VÀ CÁCH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIẢI Như các bạn đã biết, môn toán hiện tại là trắc nghiệm 100%, tuy nhiên lối xây dựng bài viết này của tôi vẫn thiên theo hướng tư duy, suy luận, tôi kiểm nghiệm bản thân, dù toán là trắc nghiệm, hay toán là tự tuận, chúng ta đều có chung một cái gốc rể, một cái bản chất sơ khai ban đầu, đều bắt nguồn từ một lý luận căn bản, có khác là trắc nghiệm thì không phải trình bày, và người chấm chẳng quan tâm tới việc bạn giải bài toán đó bằng cách nào thôi. Xong các ví dụ của tôi dưới đây, sẽ thiên về các trình bày, vì thực ra trình bày chính là cách diễn đạt suy luận ra giấy, mong các bạn chân thành tiếp nhận nó một cách cởi mở và thành thật nhất, và được tôi chia ra 4 mức độ khác nhau Nhận Biết – Thông Hiểu – Vận Dụng Thấp – Vận Dụng Cao. Để các bạn có thể học tăng level dần.
350 câu hỏi trắc nghiệm chuyên đề hàm số và các vấn đề liên quan - Nhóm Toán
Tài liệu 350 câu hỏi trắc nghiệm chuyên đề hàm số và các vấn đề liên quan được hoàn thiện và chia sẻ bởi các thành viên trong groups nhóm Toán, gồm 48 trang được chia thành 7 đề, mỗi đề gồm 50 câu hỏi. Trích dẫn tài liệu : + Cho hàm số y = (2x + 1)/(x + 1) (C). Tìm các điểm M trên đồ thị (C) sao cho tổng khoảng cách từ M đến hai đường tiệm cận là nhỏ nhất. A. M (0; 1); M (-2; 3) B. Đáp án khác C. M (3; 2); M (1; -1) D. M (0; 1) [ads] + Cho hàm số y = (x – 1)/(x + 2) có đồ thị là (H). Chọn đáp án sai. A. Tiếp tuyến với (H) tại giao điểm của (H) với trục hoành có phương trình: y = 1/3.(x – 1) B. Có hai tiếp tuyến của (H) đi qua điểm I (2; 1) C. Đường cong (H) có vô số cặp điểm mà tiếp tuyến tại các cặp điểm đó song song với nhau D. Không có tiếp tuyến của (H) đi qua điểm I (2; 1) + Cho hàm số: y = x^3 – 9/4.x^2 + 15/4x + 13/4, phát biểu nào sau đây là đúng: A. Đồ thị hàm số có tiệm cận ngang và tiệm cận đứng B. Đồ thị hàm số cắt trục hoành tại 1 điểm C. Hàm số có cực trị D. Hàm số nghịch biến trên tập xác định

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6