Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bài Tập Hình Học 7 Quan Hệ Giữa Ba Cạnh Của Một Tam Giác Có Lời Giải

Nguồn: thuvienhoclieu.com

Đăng nhập để đọc

Bài tập Toán 7 học kì 2 - Nguyễn Ngọc Dũng
Tài liệu gồm 57 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các bài tập Toán 7 giai đoạn học kì 2 (HK2). Phần I Đại số (Trang 3). Chương 3 Thống kê (Trang 5). Chủ đề 1 Thu thập số liệu thống kê, tần số. Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu (Trang 5). Chủ đề 2 Biểu đồ (Trang 9). Chủ đề 3 Ôn tập chương 3 (Trang 14). Chương 4 Biểu thức đại số (Trang 19). Chủ đề 1 Biểu thức đại số. Giá trị của biểu thức đại số (Trang 19). Chủ đề 2 Đơn thức. Đơn thức đồng dạng (Trang 20). Chủ đề 3 Đa thức. Cộng trừ đa thức (Trang 22). Chủ đề 4 Đa thức một biến. Cộng trừ đa thức một biến (Trang 24). Chủ đề 5 Nghiệm của đa thức một biến (Trang 27). Chủ đề 6 Toán thực tế về biểu thức đại số (Trang 29). Phần II Hình học (Trang 33). Chương 2 Ôn tập hình học chương 2 (Trang 35). Chủ đề 1 Định lý Py-ta-go (Trang 35). Chủ đề 2 Toán hình thuần túy (Trang 39). Chủ đề 3 Một số đề tham khảo kiểm tra chương 2 (Trang 42). Chương 3 Các đường đồng quy của tam giác (Trang 47). Chủ đề 1 Quan hệ giữa góc và cạnh trong một tam giác (Trang 47). Chủ đề 2 Quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên, đường xiên và hình chiếu (Trang 48). Chủ đề 3 Bất đẳng thức tam giác (Trang 50). Chủ đề 4 Ôn tập lần 1 (Trang 51). Chủ đề 5 Tính chất ba đường trung tuyến của tam giác (Trang 52). Chủ đề 6 Tính chất ba đường phân giác của tam giác (Trang 53). Chủ đề 7 Ôn tập học kỳ 2 (Trang 55).
Bài tập Toán 7 học kì 1 - Nguyễn Ngọc Dũng
Tài liệu gồm 56 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các bài tập Toán 7 giai đoạn học kì 1 (HK1). Phần I Đại số (Trang 3). Chương 1 Số hữu tỉ. Số thực (Trang 5). Chủ đề 1 Số hữu tỉ (Trang 5). Chủ đề 2 Tỉ lệ thức (Trang 11). Chủ đề 3 Số thực. Căn bậc hai (Trang 14). Chương 2 Hàm số và đồ thị (Trang 17). Chủ đề 1 Tỉ lệ thuận (Trang 17). Chủ đề 2 Tỉ lệ nghịch (Trang 20). Chủ đề 3 Hàm số – Đồ thị hàm số y = ax (a khác 0) (Trang 23). Phần II Hình học (Trang 27). Chương 1 Đường thẳng vuông góc. Đường thẳng song song (Trang 29). Chủ đề 1 Hai góc đối đỉnh (Trang 29). Chủ đề 2 Đường vuông góc. Đường trung trực (Trang 30). Chủ đề 3 Hai đường thẳng song song (Trang 33). Chủ đề 4 Từ vuông góc đến song song (Trang 40). Chương 2 Tam giác (Trang 45). Chủ đề 1 Tổng ba góc của một tam giác (Trang 45). Chủ đề 2 Trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác: cạnh – cạnh – cạnh (Trang 47). Chủ đề 3 Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác: cạnh – góc – cạnh (Trang 48). Chủ đề 4 Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác: góc – cạnh – góc (Trang 51). Chủ đề 5 Ôn tập học kỳ 1 (Trang 53).
Bài tập môn Toán lớp 7
Tài liệu gồm 276 trang, được tổng hợp bởi thầy giáo Ngô Nguyễn Thanh Duy, tuyển tập bài tập môn Toán lớp 7 theo từng bài, từng chương; giúp học sinh lớp 7 rèn luyện khi học chương trình Toán 7 (Đại số 7 và Hình học 7). Mục lục tài liệu bài tập môn Toán lớp 7: PHẦN 1 . ĐẠI SỐ 7. CHƯƠNG I. SỐ HỮU TỈ. Bài 1. Số hữu tỉ, số thực. Bài 2. Cộng, trừ số hữu tỉ. Bài 3. Nhân chia số hữu tỉ. Bài 4. Giá trị tuyệt đối của 1 số hữu tỉ. Bài 5. Lũy thừa của 1 số hữu tỉ. Bài 6. Tỉ lệ thức. Bài 7. Số thập phân vô hạn tuần hoàn. Số vô tỉ. CHƯƠNG II. HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ. Bài 1. Đại lượng tỉ lệ thuận và các bài toán. Bài 2. Đại lượng tỉ lệ nghịch và các bài toán. Bài 3. Hàm số. Bài 4. Mặt phẳng tọa độ. Bài 5. Đồ thị hàm số. CHƯƠNG III. THỐNG KÊ. Bài 1. Thu thập số liệu thống kê, tần số. Bài 2. Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. Bài 3. Biểu đồ, số trung bình cộng. CHƯƠNG IV. BIỂU THỨC ĐẠI SỐ. Bài 1. Biểu thức đại số. Bài 2. Đơn thức và đơn thức đồng dạng. Bài 3. Đa thức. Bài 4. Cộng, trừ đa thức. Bài 5. Đa thức một biến, cộng trừ đa thức một biến. Bài 6. Nghiệm của đa thức một biến. PHẦN 2 . HÌNH HỌC 7. CHƯƠNG I. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC, SONG SONG. Bài 1. Hai góc đối đỉnh. Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc. Bài 3. Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng. Bài 4. Hai đường thẳng song song. Bài 5. Từ vuông góc đến song song. CHƯƠNG II. TAM GIÁC. Bài 1. Tổng ba góc của một tam giác. Bài 2. Hai tam giác bằng nhau. Bài 3. Trường hợp bằng nhau C – C – C của hai tam giác. Bài 4. Trường hợp bằng nhau C – G – C của hai tam giác. Bài 5. Trường hợp bằng nhau G – C – G của hai tam giác. Bài 6. Tam giác cân. Bài 7. Định lí Py – ta – go. Bài 8. Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông. CHƯƠNG III. CÁC ĐƯỜNG ĐỒNG QUY TRONG TAM GIÁC. Bài 1. Quan hệ giữa góc với cạnh đối diện trong tam giác. Bài 2. Quan hệ gữa đường vuông góc và đường xiên. Đường xiên và hình chiếu. Bài 3. Bất đẳng thức tam giác. Bài 4. Tính chất 3 đường trung tuyến của tam giác. Bài 5. Ba đường phân giác của tam giác. Bài 6. Tính chất ba đường trung trực của tam giác. Bài 7. Tính chất ba đường cao của tam giác.
Bài tập trắc nghiệm Toán 7
Tài liệu gồm 125 trang, tuyển tập các bài tập trắc nghiệm Toán 7 (Đại số 7 và Hình học 7) theo chuyên đề, có đáp án và lời giải chi tiết. Phần I . HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM. 1. Nhận biết Nhận biết có thể được hiểu là học sinh nêu hoặc nhận ra các khái niệm, nội dung, vấn đề đã học khi được yêu cầu. Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra …. Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết là: xác định, liệt kê, đối chiếu hoặc gọi tên, giới thiệu, chỉ ra … nhận thức được những kiến thức đã nên trong sách giáo khoa. Học sinh nhớ được (bản chất) những khái niệm cơ bản của chủ đề và có thể nêu hoặc nhận ra các khái niệm khi được yêu cầu. Đây là bậc thấp của nhận thức, khi học sinh kể tên, nêu lại, nhớ lại một sự kiên, hiện tượng. Chẳng hạn ở mực độ này, học sinh chỉ cần có kiến thức về hàm số bậc nhất để thay tọa độ điểm vào phương trình đường thẳng để tìm ra tọa độ điểm phù hợp. 2. Thông hiểu Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản, có khả năng diễn đạt được kiến thức đã học theo ý hiểu của mình và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra tương tự hoặc gần với các ví dụ học sinh đã được học trên lớp. Các hoạt động tương ứng với cấp độ thông hiểu là: diễn giải, kể lại, viết lại, lấy được ví dụ theo các hiểu của mình. Các động từ tương ứng với cấp độ thông hiểu có thể là: tóm tắt, giải thích, mô tả, so sánh (đơn giản), phân biệt, trình bày lại, viết lại, minh họa, hình dung, chứng tỏ, chuyển đổi …. Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra gần với các ví dụ học sinh đã được học trên lớp. 3. Vận dụng Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể sử dụng, xử lý các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau như tình huống đã gặp trên lớp. Học sinh có khả năng sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong những tình huống cụ thể, tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống như tình huống đã học trên lớp (thực hiện nhiệm vụ quen thuộc nhưng mới hơn thông thường). Các hoạt động tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp là: xây dựng mô hình, phỏng vấn, trình bày, tiến hành thí nghiệm, xây dựng các phân loại, áp dụng quy tắc (định lý, định luật, mệnh đề …), sắm vai và đảo vai trò …. Các động từ tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp có thể là: thực hiện, giải quyết, minh họa, tính toán, diễn dịch, bày tỏ, áp dụng, phân loại, sửa đổi, đưa vào thực tế, chứng minh, ước tính, vận hành …. Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể áp dụng các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự trên lớp để giải quyết một tình huống cụ thể trong thực tế hoặc học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đấy, nhưng có thể giải quyết bằng kỹ năng, kiến thức và thái độ đã được học tập và rèn luyện. Các vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường. 4. Vận dụng ở mức độ cao hơn Học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới hoặc không quen thuộc, chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đây, nhưng có thể giải quyết bằng các kỹ năng và kiến thức đã được dạy ở mức độ tương đương. Những vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường lớp học. Ở mức độ này học sinh phải xác định được những thành tố trong một tổng thể và mối quan hệ qua lạị giữa chúng, phát biểu ý kiến cá nhân và bảo vệ được ý kiến đó về một sự kiện, hiện tượng hay nhân vật lịch sử nào đó. Phần II . CÁC CHỦ ĐỀ TRẮC NGHIỆM TOÁN 7. Chủ đề 1. BỐN PHÉP TOÁN TRÊN TẬP SỐ HỮU TỈ. Chủ đề 2. SO SÁNH HAI SỐ HỮU TỈ. Chủ đề 3. GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI CỦA MỘT SỐ HỮU TỈ. Chủ đề 4. LŨY THỪA CỦA MỘT SỐ HỮU TỈ. Chủ đề 5. TỈ LỆ THỨC. TÍNH CHẤT CỦA DÃY SỐ TỈ SỐ BẰNG NHAU. Chủ đề 6. SỐ THẬP PHÂN HỮU HẠN VÀ SỐ THẬP PHÂN VÔ HẠN TUẦN HOÀN LÀM TRÒN SỐ. Chủ đề 7. SỐ VÔ TỈ. KHÁI NIỆM VỀ CĂN BẬC HAI. SỐ THỰC. Chủ đề 8. ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ THUẬN. ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH. Chủ đề 9. HÀM SỐ. ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ y = ax (a khác 0). Chủ đề 10. THỐNG KÊ. Chủ đề 11. KHÁI NIỆM VỀ BIỂU THỨC ĐẠI SỐ – GIÁ TRỊ CỦA MỘT BIỂU THỨC ĐẠI SỐ. Chủ đề 12. ĐƠN THỨC. ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG. Chủ đề 13. ĐA THỨC. Chủ đề 14. ĐA THỨC MỘT BIẾN. Chủ đề 15. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC. ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG. Chủ đề 16. TAM GIÁC. Chủ đề 17. QUAN HỆ GIỮA CÁC YẾU TỐ TRONG TAM GIÁC – CÁC ĐƯỜNG ĐỒNG QUY CỦA TAM GIÁC.

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6