Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

BỐC PHỆ CÁCH NGÔN

Phàm bói là đạo thông với thần minh, vì thế đoán hung cát, quyết định điều lo lắng nghi ngờ, do ở hòa tương âm dương, sự biến hóa linh diệu. Nên nghĩa thì rất tinh mà việc thì rất lớn lao. Thánh Kinh có nói: "hết sức chí thành thì có thể biết trước sự việc".

Nên người xem bói không thành thì chẳng đúng. Người đoán nói ẩu thì chẳng linh. Đó là hai điều cần biết. - Mọi khi thấy người đời cần việc thì bói mà một chữ Thành chẳng hiểu. Có kẻ thì rượu chè be bét, có kẻ thì tà dâm chẳng tinh khiết, đến lúc cần kíp cầu khẩn cần cảm ứng với thần minh, thì sao cảm được. Lại có kẻ giàu có xem nhẹ chuyện bói nhờ bạn bè hoặc nô bộc bói hộ mà người xem chẳng thực lòng cho nên bói chẳng ứng, chiêm nghiệm chẳng linh, liền kết tội ở người bói mà chẳng tự biết lòng mình chẳng thành. Điều này hết sức đòi hỏi ở người thầy bói. L ại có kẻ làm thầy bói hiếu lợi, dụng bói đề đánh lừa, như kẻ bệnh tật cần bói tuy chẳng phải là việc lớn, mà táng tận lương tâm, cấu kết với tăng ni, đạo quan, định lễ vật cúng cấp phiền toái, hoặc đoán bậy vì lợi, xem người đến bói giàu nghèo mà đoán bậy lúc nhiều lúc ít, rồi tùy chùa, tùy đạo quan, tùy am bắt thế này thế nọ, tụng kinh ra sao, người đi bói đâm hoang mang chẳng bếit dựa vào đâu. Với người giàu có phì tổn thì dễ, người nghèo khó lắm lúc phải nợ nần, bán đồ bán đạc. Rồi khi bệnh lành thì bảo là đủ lễ vật, bệnh nhânchết lại bảo tụng kinh này nọ không đủ, mà khi chết rồi thì có ích gì. Đó là cái hại của tăng, đạo. Lại có kẻ mới học về y, mạch lý, chưa rõ mà cứ hỏi họ tên nơi ở của người bệnh để cáo mà tiến cử, mà nào biết người bói chẳng đủ sức lo lễ vật, đó là cái hại của bọn lang băm. - Đó là cái hại mà đâu đâu cũng có. Ta từ khi buông rèm xem bói không mê hoặc, không vọng đoán, xem xét đoán quẻ và xem kỹ càng, không gì không ứng, đó không phải là cái học chẳng tinh mà đoán bậy. Vậy nay học đã khá tinh, nên viết sách Bốc Phệ Chính Tông, xin người cao minh chỉ bảo. Chỉ sợ con người đi xem bói lòng chẳng thành nên chẳng đúng, nên đoán chẳng linh nghệm mà thôi. Nên thành tâm là đầu vậy. 

Nên người xem bói không thành thì chẳng đúng. Người đoán nói ẩu thì chẳng linh. Đó là hai điều cần biết. - Mọi khi thấy người đời cần việc thì bói mà một chữ Thành chẳng hiểu. Có kẻ thì rượu chè be bét, có kẻ thì tà dâm chẳng tinh khiết, đến lúc cần kíp cầu khẩn cần cảm ứng với thần minh, thì sao cảm được. Lại có kẻ giàu có xem nhẹ chuyện bói nhờ bạn bè hoặc nô bộc bói hộ mà người xem chẳng thực lòng cho nên bói chẳng ứng, chiêm nghiệm chẳng linh, liền kết tội ở người bói mà chẳng tự biết lòng mình chẳng thành. Điều này hết sức đòi hỏi ở người thầy bói. L ại có kẻ làm thầy bói hiếu lợi, dụng bói đề đánh lừa, như kẻ bệnh tật cần bói tuy chẳng phải là việc lớn, mà táng tận lương tâm, cấu kết với tăng ni, đạo quan, định lễ vật cúng cấp phiền toái, hoặc đoán bậy vì lợi, xem người đến bói giàu nghèo mà đoán bậy lúc nhiều lúc ít, rồi tùy chùa, tùy đạo quan, tùy am bắt thế này thế nọ, tụng kinh ra sao, người đi bói đâm hoang mang chẳng bếit dựa vào đâu. Với người giàu có phì tổn thì dễ, người nghèo khó lắm lúc phải nợ nần, bán đồ bán đạc. Rồi khi bệnh lành thì bảo là đủ lễ vật, bệnh nhânchết lại bảo tụng kinh này nọ không đủ, mà khi chết rồi thì có ích gì. Đó là cái hại của tăng, đạo. Lại có kẻ mới học về y, mạch lý, chưa rõ mà cứ hỏi họ tên nơi ở của người bệnh để cáo mà tiến cử, mà nào biết người bói chẳng đủ sức lo lễ vật, đó là cái hại của bọn lang băm. - Đó là cái hại mà đâu đâu cũng có. Ta từ khi buông rèm xem bói không mê hoặc, không vọng đoán, xem xét đoán quẻ và xem kỹ càng, không gì không ứng, đó không phải là cái học chẳng tinh mà đoán bậy. Vậy nay học đã khá tinh, nên viết sách Bốc Phệ Chính Tông, xin người cao minh chỉ bảo. Chỉ sợ con người đi xem bói lòng chẳng thành nên chẳng đúng, nên đoán chẳng linh nghệm mà thôi. Nên thành tâm là đầu vậy. 

Dịch giả: Vĩnh Cao 

Nguồn: dantocking.com

Đăng nhập để đọc

Phong Thủy Tài Vượng
Phong Thủy Tài VượngCuốn sách này tập trung trình bày về hướng nhà, bố trí bài trí, những điều kiệng kị cần biết khi mua hay xây dựng một ngôi nhà, điều chỉnh nội thất sao cho có được sự hợp lý nhất về tài vượng và sức khỏe chủ nhân hòa hợp với môi trường theo quan niệm mới. Sách gồm 4 phần: 1. Khái quát: Giới thiệu vài nét về lý luận về phong thủy, nguyên lý Ngũ hành, Bát uái, Mệnh trạch gia chủ và các bước lựa chọn phương vị nhà ở. 2. Ảnh hưởng của ngoại cảnh đến tài vận và một số biện pháp thúc đẩy tài vận. 3. Bố trí nội thất ảnh hưởng đến tài vận. 4. Giới thiệu một số mô hình nhà ở ứng dụng theo “Bát trạch và 24 Sơn hướng” Phụ lục: Một số bảng tra cứu tuổi mệnh Trạch, nguyên lý chọn ngày, giờ tốt dựng nhà.
Lý Thuyết Tam Nguyên Cửu Vận Và Nguyên Lý Dự Báo Cổ
Lý Thuyết Tam Nguyên Cửu Vận Và Nguyên Lý Dự Báo CổDựa trên ánh sáng khoa học hiện đại tác giả đã sưu tầm tư liệu, nghiên cứu và giải thích một cách khoa học về những điều được cho là huyền bí trong vấn đề các môn học dự báo cổ xưa, điều này cũng có phần tương đồng như những gì chúng ta đã nghiên cứu gần đây về Kinh Dịch và Hệ Nhị Phân, sách được trình bầy chặt chẽ, giải thích hầ hết các lí thuyết nền tảng xây dựng nên Kinh Dịch, âm dương, can chi…. Mọi thứ được tác giả trình bầy trong 9 chương chính Nội dung cuốn sách Chương Mở Đầu. Nguyên lý về toán nhị phân trong dự báo theo Dịch cổ * Thuật ngữ cổ * Con người và số mệnh CHƯƠNG I Những nguyên lý dự báo cổ 1- Nguyên lý Phân cực Âm Dương 2- Nguyên lý Ngũ Hành 3- Quỹ đạo vận động theo số 8 4- Nguyên lý cân bằng động của vũ trụ 5- Hoạt hóa 8 Tượng số Nhị Phân và 9 số Lạc Thư 6- Quy luật xuất hiện các vòng số Nhị Phân 7- Hệ đo lường thời gian cổ 8- Điểm khởi đầu của hệ thời gian Can Chi 9- Quỹ đạo thăng giáng của 9 số Lạc Thư – thước đo Trời ” Lường Thiên Xích “ 10- Luật biến hóa của các số Nhị Phân 11- Biến hóa Âm Dương trong bản thân tượng số 12- Hệ tiên đề về vũ trụ và Nhân sinh của 8 tượng số CHƯƠNG II Các phương Pháp của Lịch toán cổ1- Khoa thiên văn Lịch toán cổ Á Đông 2- Các loại lịch 3- Năm,tháng,ngày,giờ 4- Các phương án cải cách Lịch CHƯƠNG III Lịch Toán Và Văn Minh Cổ Đại1- Lịch và các nền văn minh cổ 2- Lịch Văn Lang cổ – đi tìm nền văn minh đã mất * Vết tích lịch rùa và chữ Khoa Đẩu * Cuộc di dân vĩ đại về phía Nam * Hà Đồ – Lạc Thư – cơ sở của Lịch Rùa Việt Thường * Xuất xứ của hệ Can Chi và nguồn gốc 12 con vật của Địa Chi CHƯƠNG IV Những Hiểu Biết Về Vũ Trụ Hiện Đại1- Bản chất của vũ trụ 2- Lịch sử ngắn gọn của Vũ Trụ 3- Vật chất không nhìn thấy 4- Bức xạ hóa thạch 5- Thiên Hà của chúng ta 6- Hệ Mặt Trời 7- Tương lai vũ trụ sau Big Bang 8- Sự sống và con người có trí tuệ CHƯƠNG V Những Điểm Thống Nhất Giữa Triết Học Cổ Và Khoa Thiên Văn Hiện Đại CHƯƠNG VI Lịch Toán Theo Hệ Can Chi 1- Nhắc lại hệ thống Can Chi 2- Hệ qua theo số của Hà Đồ 3- Hoạt hóa hệ Can Chi 4- Nạp âm vòng Giáp Tý 5- Suy vượng của Ngũ Hành 6- Tính thời gian theo hệ Can Chi CHƯƠNG VII Phép Tính Vận Khí Theo Cửu Tinh 1- Quan niệm về Khí của Cổ Nhân 2- Nguyên lý cơ bản của phá Cửu Tinh 3- Hoạt hóa Cửu Tinh 4- Quỹ đạo vận hành của Cửu Vận 5- Các cặp số Âm Đương của Tinh Bàn 6- Bản chất Trường Khí theo Cửu Tinh 7- Ứng dụng Cửu Tinh vào Lịch Tam Nguyên – Cửu Vận CHƯƠNG VIII Dự Báo Theo Vận Khí Cửu Tinh 1- Tình xung hợp trong không gian và thời gian 2- Tính âm dương của các Trường Khí 3- Đại vận đương đại và các tiểu vận 4- Niên văn theo Cửu Tinh 5- Ảnh hưởng của Tiểu Vận đến Niên Vận 6- Thiên khí và Địa khí CHƯƠNG IX Vận Số Nhân Văn1- Chín loại bản mệnh Cửu Tinh nam nữ 2- Năm loại mệnh số nhân văn 3- Tỷ lệ các loại mệnh số 4- Thử so sánh quan niệm Âm Dương cổ với hai quá trình Hưng Phấn và Ức Chế thần kinh hiện đại 5- Bản mệnh và thời vận 6- Bản mệnh Bát Trạch phong thủy Lời kết lý thuyết Tam Nguyên – Cửu VậnPHẦN LỊCH TAM NGUYÊN Lịch Tam Nguyên thứ 28 – ( 1864 – 2043 ) Ba Nguyên Chín Vận của Tam Nguyên thứ 28 Sáu Giáp của vòng Giáp Tý của Tam Nguyên thứ 28 Chín tiểu vận của Tam Nguyên thứ 28 Thượng Nguyên – Đại Vận thứ 82 * Tiểu Vận 1 ( 1864 – 1883 ) * Tiểu Vận 2 ( 1884 – 1903 ) * Tiểu Vận 3 ( 1904 – 1923 ) Trung Nguyên – Đại Vận thứ 83 * Tiểu Vận 4 ( 1924 – 1943 ) * Tiểu Vận 5 ( 1944 – 1963 ) * Tiểu Vận 6 ( 1964 – 1983 ) Hạ Nguyên – Đại Vận thứ 84 * Tiểu Vận 7 ( 1984 – 2003 ) * Tiểu Vận 8 ( 2004 – 2023 ) * Tiểu Vận 9 ( 2024 – 2043 ) Lời kết Lịch Tam Nguyên Tra cứu các bảng thống kê Tra cứu các hình vẽ và ảnh tư liệu.
Phong Thuỷ Sân Vườn
Phong Thuỷ Sân VườnMột sân vườn đẹp theo phong thủy là một nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành. Có như vậy mới thu hút được tiền và cải thiện sức khỏe. Người Trung Quốc cho rằng vị trí khu vườn, nội thất sân vườn, cây xanh, vật liệu và đồ trang trí sân vườn, nên được thiết kế dựa trên mô hình của âm và dương và dòng chảy của năng lượng, để tạo ra hiệu ứng tích cực.
Thiên Thời Địa Lợi Nhân Hòa
Thiên Thời Địa Lợi Nhân HòaPhương thuật Trung Quốc bắt nguồn từ tầng thứ cao nhất của triết học cổ đại, song nó lại diễn ra dưới hình thức tín ngưỡng dân gian phổ biến nhất. Hàng mấy ngàn năm nay, những phương thuật này được vận dụng vào các lĩnh vực chính trị, quân sự, khoa học kỹ thuật, văn nghệ, v.v… chứa đầy màu sắc thần bí, huyễn hoặc mà từ trước đến nay đã tạo nên những ảnh hưởng cực kì quan trọng đối với sinh hoạt xã hội, sự hình thành trạng thái tâm linh văn hóa của người Trung Quốc.Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa gồm có 3 phần:• Phần I: “Thiên thời”, giới thiệu các phương pháp làm thế nào để nhận thức quy luật phát triển xã hội, đặc điểm biến đổi của thời đại và dành được cơ may của đời người như: chiêm tinh thuật, sấm vĩ thuật, chiêm bốc thuật, đoán mệnh thuật, quái ảnh thuật, tướng diện thuật, viên mộng thuật v.v…• Phần II: “Địa lợi”, giới thiệu các phương pháp làm thế nào để nhận thức và lợi dụng hoàn cảnh xã hội, hoàn cảnh tự nhiên như: Kì môn thuật để lựa chọn phương hướng tốt nhất, Thông thiên thuật dự đoán khí tượng, Quan nhân thuật thông qua tính khu vực phán đoán khí phách con người và Phong thủy thuật lợi dụng ưu thế địa lí.• Phần III: “Nhân hòa”, giới thiệu phương pháp làm thế nào để nhận biết người và dùng người. Căn cứ kết quả nghiên cứu trong nhiều năm, tác giả đã sáng tạo ra một mô thức khoa học hành vi độc đáo: mô thức nhu cầu ngũ hành. Tác giả đã kết hợp một cách hữu cơ thuyết nhu cầu tâm lí của Maslow có ảnh hưởng nhất ở phương Tây với thuyết âm dương ngũ hành cổ đại của Trung Quốc, tổng kết thành phương pháp dùng người, hễ thực hiện là có hiệu quả rõ rệt.* Nội dung sách phổ thông dễ hiểu, dễ học, dễ sử dụng nhằm giúp bạn đọc trong chừng mực nhất định tìm hiểu được phần nào phương thuật Trung Quốc.

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6