Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 6 Bùi Đức Phương

Nội dung Bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 6 Bùi Đức Phương Bản PDF - Nội dung bài viết Bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 6 - Bùi Đức Phương Bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 6 - Bùi Đức Phương Tài liệu này bao gồm 263 trang, được soạn bởi thầy giáo Bùi Đức Phương, chứa các bài tập cơ bản và nâng cao về Hình học 6. Tài liệu này có đầy đủ đáp số và lời giải chi tiết, giúp học sinh hiểu và học tốt chương trình Toán lớp 6. Nội dung của tài liệu bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 6 gồm các chương sau: CHƯƠNG 1. ĐOẠN THẲNG Chủ đề 1: Điểm, Đường thẳng Chủ đề 2: Điều kiện xác định một đường thẳng, Vị trí tương đối hai đường thẳng Chủ đề 3: Tia - Đoạn thẳng Bài kiểm tra chương 1 Hình học 6 CHƯƠNG 2. GÓC Chủ đề 4: Nửa mặt phẳng Chủ đề 5: Góc Chủ đề 6: Đường tròn Chủ đề 7: Tam giác Bài kiểm tra chương 2 Hình học 6 Tài liệu này sẽ giúp học sinh ôn tập và làm quen với các dạng bài tập cơ bản và nâng cao trong môn Hình học, từ đó giúp cải thiện kỹ năng giải toán của họ.

Nguồn: sytu.vn

Đăng nhập để đọc

Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm chuyên đề thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên
THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 tài liệu tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm chuyên đề thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên, các bài toán được chọn lọc và phân loại theo các dạng toán, được sắp xếp theo độ khó từ cơ bản đến nâng cao, có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, giúp các em tham khảo khi học chương trình Toán 6 phần Số học. A. TÓM TẮT LÝ THUYẾT I. Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên. 1. Trên tia số gốc O, điểm biểu diễn số a (gọi tắt là điểm a) là điểm nằm cách gốc O một khoảng bằng a đơn vị. 2. Trong hai số tự nhiên khác nhau, luôn có một số nhỏ hơn số kia. Nếu số a nhỏ hơn số b thì trên tia số nằm ngang, điểm a nằm bên trái điểm b, hoặc điểm b nằm sau điểm a. 3. Mỗi số tự nhiên có đúng một số liền sau. Mỗi số tự nhiên khác 0 có đúng một số liền trước. Hai số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị. 4. Tính chất bắc cầu: Cho a b c ta có Nếu a b và b c thì a c. Nếu a b và b c thì a c. Chú ý: số 0 không có số tự nhiên liền trước và là số tự nhiên nhỏ nhất. II. Các dạng toán thường gặp. Dạng 1: Biểu diễn số tự nhiên trên tia số và các bài toán liên quan. Phương pháp: + Vẽ tia số, biểu diễn các số đề bài yêu cầu trên tia số. + Ta sử dụng kiến thức về tính thứ tự của tập số tự nhiên để giải bài toán. Dạng 2: So sánh hai số và các bài toán liên quan tới thứ tự. Phương pháp: + Để tìm số tự nhiên liền sau của số tự nhiên a, ta tính a 1. + Để tìm số liền trước của số tự nhiên a khác 0, ta tính a 1. + Hai số tự nhiên liên tiếp thì hơn kém nhau một đơn vị. + Để tìm số phần tử của một tập hợp cần phải để ý xem phần tử của tập hợp của chúng có tính chất đặc trưng gì. Sau đó liệt kê các phần tử đó ra. B. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM DẠNG 1: BIỂU DIỄN MỘT SỐ TỰ NHIÊN TRÊN TIA SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN. DẠNG 2: SO SÁNH HAI SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN TỚI THỨ TỰ.
Bài tập Toán 6 học kì 2 - Nguyễn Ngọc Dũng
Tài liệu gồm 47 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các bài tập Toán 6 giai đoạn học kì 2 (HK2). Phần I Số học – Trang 3. Chương 2 Số nguyên Trang 5. Bài 1 Tập hợp các số nguyên 5. Bài 2 Phép cộng số nguyên 7. Bài 3 Phép trừ số nguyên 10. Bài 4 Quy tắc dấu ngoặc 12. Bài 5 Quy tắc chuyển vế 14. Bài 6 Phép nhân và chia hai số nguyên 16. Bài 7 Tính chất của phép nhân 18. Chương 3 Phân số Trang 21. Bài 1 Khái niệm phân số. Phân số bằng nhau 21. Bài 2 Tính chất cơ bản của phân số. Rút gọn phân số 22. Bài 3 Quy đồng mẫu số nhiều phân số 23. Bài 4 So sánh phân số 24. Bài 5 Phép cộng và trừ phân số 25. Bài 6 Luyện tập 27. Bài 7 Phép nhân phân số 27. Bài 8 Phép chia phân số 29. Bài 9 Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm 30. Bài 10 Tìm giá trị phân số của một số cho trước 31. Bài 11 Tìm một số biết giá trị một phân số của nó 32. Bài 12 Tìm tỉ số của hai số 34. Bài 13 Biểu đồ phần trăm 34. Phần II Hình học – Trang 37. Chương 2 Góc Trang 39. Bài 1 Nửa mặt phẳng. Góc, số đo góc 39. Bài 2 Khi nào thì xOy + yOz = xOz 41. Bài 3 Tia phân giác của góc 43.
Bài tập Toán 6 học kì 1 - Nguyễn Ngọc Dũng
Tài liệu gồm 67 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các bài tập Toán 6 giai đoạn học kì 1 (HK1). Phần I SỐ HỌC – Trang 3. Chương 1 Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên Trang 5. Bài 1 Tập hợp, phần tử của tập hợp 5. Bài 2 Tập hợp các số tự nhiên. Ghi số tự nhiên 8. Bài 3 Số phần tử của một tập hợp. Tập hợp con 10. Bài 4 Phép cộng và phép nhân 12. Bài 5 Phép trừ và phép chia 14. Bài 6 Lũy thừa với số mũ tự nhiên. Nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số 16. Bài 7 Thứ tự thực hiện các phép tính 19. Bài 8 Ước và bội 21. Bài 9 Số nguyên tố. Hợp số. Phân tích một số ra thừa số nguyên tố 22. Bài 10 Ước chung – Bội chung. Ước chung lớn nhất – Bội chung nhỏ nhất 23. Chương 2 Số nguyên Trang 29. Bài 1 Tập hợp các số nguyên 29. Bài 2 Phép cộng số nguyên 31. Bài 3 Phép trừ số nguyên 34. Bài 4 Quy tắc dấu ngoặc 36. Bài 5 Quy tắc chuyển vế 38. Bài 6 Phép nhân và chia hai số nguyên 40. Bài 7 Tính chất của phép nhân 42. Phần II HÌNH HỌC – Trang 45. Chương 1 Đoạn thẳng Trang 47. Bài 1 Điểm. Đường thẳng 47. Bài 2 Ba điểm thẳng hàng 50. Bài 3 Đường thẳng đi qua hai điểm 53. Bài 4 Tia 55. Bài 5 Ôn tập lần 1 58. Bài 6 Đoạn thẳng 59. Bài 7 Khi nào thì AM + MB = AB? 62. Bài 8 Trung điểm của đoạn thẳng 64.
Bài tập trắc nghiệm Toán 6
Tài liệu gồm 105 trang, tuyển tập các bài tập trắc nghiệm Toán 6 (Đại số 6 và Hình học 6) theo chuyên đề, có đáp án và lời giải chi tiết. Phần I . HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM. 1. Nhận biết Nhận biết có thể được hiểu là học sinh nêu hoặc nhận ra các khái niệm, nội dung, vấn đề đã học khi được yêu cầu. Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra …. Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết là: xác định, liệt kê, đối chiếu hoặc gọi tên, giới thiệu, chỉ ra … nhận thức được những kiến thức đã nên trong sách giáo khoa. Học sinh nhớ được (bản chất) những khái niệm cơ bản của chủ đề và có thể nêu hoặc nhận ra các khái niệm khi được yêu cầu. Đây là bậc thấp của nhận thức, khi học sinh kể tên, nêu lại, nhớ lại một sự kiên, hiện tượng. Chẳng hạn ở mực độ này, học sinh chỉ cần có kiến thức về hàm số bậc nhất để thay tọa độ điểm vào phương trình đường thẳng để tìm ra tọa độ điểm phù hợp. 2. Thông hiểu Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản, có khả năng diễn đạt được kiến thức đã học theo ý hiểu của mình và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra tương tự hoặc gần với các ví dụ học sinh đã được học trên lớp. Các hoạt động tương ứng với cấp độ thông hiểu là: diễn giải, kể lại, viết lại, lấy được ví dụ theo các hiểu của mình. Các động từ tương ứng với cấp độ thông hiểu có thể là: tóm tắt, giải thích, mô tả, so sánh (đơn giản), phân biệt, trình bày lại, viết lại, minh họa, hình dung, chứng tỏ, chuyển đổi …. Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra gần với các ví dụ học sinh đã được học trên lớp. 3. Vận dụng Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể sử dụng, xử lý các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau như tình huống đã gặp trên lớp. Học sinh có khả năng sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong những tình huống cụ thể, tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống như tình huống đã học trên lớp (thực hiện nhiệm vụ quen thuộc nhưng mới hơn thông thường). Các hoạt động tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp là: xây dựng mô hình, phỏng vấn, trình bày, tiến hành thí nghiệm, xây dựng các phân loại, áp dụng quy tắc (định lý, định luật, mệnh đề …), sắm vai và đảo vai trò …. Các động từ tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp có thể là: thực hiện, giải quyết, minh họa, tính toán, diễn dịch, bày tỏ, áp dụng, phân loại, sửa đổi, đưa vào thực tế, chứng minh, ước tính, vận hành …. Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể áp dụng các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự trên lớp để giải quyết một tình huống cụ thể trong thực tế hoặc học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đấy, nhưng có thể giải quyết bằng kỹ năng, kiến thức và thái độ đã được học tập và rèn luyện. Các vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường. 4. Vận dụng ở mức độ cao hơn Học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới hoặc không quen thuộc, chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đây, nhưng có thể giải quyết bằng các kỹ năng và kiến thức đã được dạy ở mức độ tương đương. Những vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường lớp học. Ở mức độ này học sinh phải xác định được những thành tố trong một tổng thể và mối quan hệ qua lạị giữa chúng, phát biểu ý kiến cá nhân và bảo vệ được ý kiến đó về một sự kiện, hiện tượng hay nhân vật lịch sử nào đó. Phần II . CÁC CHỦ ĐỀ TRẮC NGHIỆM TOÁN 6. Chủ đề 1. SỐ TỰ NHIÊN. Chủ đề 2. SỐ NGUYÊN. Chủ đề 3. ĐOẠN THẲNG. Chủ đề 4. PHÂN SỐ.

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6