Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyên đề lượng giác ôn thi THPT Quốc gia môn Toán - Nguyễn Hồng Điệp

Tài liệu gồm 30 trang tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn 264 bài toán trắc nghiệm hàm số lượng giác và phương trình lượng giác có đáp án trong chương trình Đại số và Giải tích 11 chương 1, tài liệu được biên soạn bởi thầy Nguyễn Hồng Điệp. Phần I . Lý thuyết Phần II . Trắc nghiệm hàm số lượng giác 1. Tập xác định 2. Tính chẵn lẻ 3. GTLN-GTNN [ads] Phần III . Trắc nghiệm phương trình lượng giác 1. Cơ bản 2. Đưa về Cơ bản 3. Bậc 2 4. Đưa về bậc 2 5. Thuần nhất đối với sin và côsin 6. Đưa về thuần nhất 7. Phương trình tích 8. Đẳng cấp bậc 2 9. Phương trình có điều kiện 10. Có điều kiện về góc 11. Phương trình chứa tham số

Nguồn: toanmath.com

Đăng nhập để đọc

Hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay giải phương trình bậc nhất theo SIN và COS - Dương Trác Việt
Trên cả ba phương diện tự luận, bán tự luận – điền khuyết và trắc nghiệm, bài viết đề cập quá trình tư duy, thao tác bấm máy và cách trình bày khi giải quyết các phương trình lượng giác cổ điển đối với sine và cosine. Tùy vào hình thức kiểm tra đánh giá và mức độ phức tạp của đề bài mà việc sử dụng máy tính cầm tay sẽ hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ quá trình tìm ra phương án. Với dạng thức điền khuyết, tối ưu hóa con đường tự luận bằng cách dùng công thức hệ quả là một hướng tiếp cận an toàn nhưng tạo thêm áp lực ghi nhớ cho người học. Ở một phương diện khác, phương pháp Newton – Raphson có vẻ như khắc phục hoàn toàn hạn chế nói trên lại đòi hỏi tư duy linh hoạt trong xử lý khoảng chứa nghiệm – vốn còn khá lạ lẫm với đa số học sinh đại trà. [ads] Ở những câu hỏi trắc nghiệm khó, thí sinh cần trang bị thêm kỹ năng chuẩn hóa họ nghiệm và loại bỏ các nghiệm thuộc cùng một họ để vượt qua phương án nhiễu và xác định phương án đúng. Bên cạnh đó, năng lực “quy lạ về quen” cũng là cứu cánh trước những dạng bài tập mà các em chưa gặp bao giờ, vì thế cần phải tôi luyện kỹ. Nhìn chung, học sinh nên cân nhắc việc sử dụng máy tính cầm tay một cách hợp lý, tránh phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ này. Đồng thời giáo viên cũng cần quan tâm đúng mức đến vấn đề tối ưu hóa cách giải tự luận theo định hướng trắc nghiệm khách quan nhằm đáp ứng thực tiễn bối cảnh hiện nay.
Chuyên đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác - Huỳnh Đức Khánh
Tài liệu gồm 65 trang với nội dung gồm: Bài 1. Hàm số lượng giác + Vấn đề 1. Tập xác định + Vấn đề 2. Tính chẵn lẻ + Vấn đề 3. Tính tuần hoàn + Vấn đề 4. Tính đơn điệu + Vấn đề 5. Đồ thị của hàm số lượng giác + Vấn đề 6. Giá trị lớn nhất – Giá trị nhỏ nhất [ads] Bài 2. Phương trình lượng giác cơ bản Bài 3. Một số phương trình lượng giác thường gặp + Vấn đề 1. Phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác + Vấn đề 2. Phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx + Vấn đề 3. Phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác + Vấn đề 4. Phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx + Vấn đề 5. Phương trình chứa sinx +- cosx và sinxcosx
Phương pháp phân tích thành nhân tử trong việc giải phương trình lượng giác - Trần Thông
Phương trình lượng giác là vấn đề quan trọng và quen thuộc trong chương trình toán học bậc THPT cũng như trong các đề thi tuyển sinh đại học. Việc giải thành thạo phương trình lượng giác đã trở thành nhiệm vụ và cũng là mong muốn của mọi học sinh. Tuy nhiên, sự phong phú của công thức lượng giác đã gây khó khăn cho học sinh trong việc định hướng lời giải. Nếu định hướng không tốt sẽ dẫn đến biến đổi vòng vo, không giải được hoặc lời giải sẽ dài dòng, không đẹp. Cản trở này phần nào làm nản chí các em học sinh. Một số em đã sợ học và xác định bỏ phần phương trình lượng giác. Với mong muốn giúp học sinh khắc phục khó khăn này, tôi viết bài viết này. Bài viết đưa ra một số định hướng biến đổi phương trình dựa trên những dấu hiệu đặc biệt. Nhờ đó học sinh nhanh chóng tìm ra lời giải của bài toán, tiết kiệm thời gian, tự tin hơn trước các phương trình lượng giác. Bài viết được chia thành ba phần: [ads] + Phần A: Trình bày sự cần thiết và nội dung bài viết + Phần B: Nội dung bài viết, phần này chia thành các mục nhỏ dưới đây I. Nhận dạng nhân tử chung dựa vào đẳng thức cơ bản II. Phương trình bậc 2 đối với sinx, cosx III. Nhẩm nghiệm đặc biệt để xác định nhân tử chung IV. Sử dụng công thức đặc biệt V. Thay thế hằng số bằng đẳng thức lượng giác + Phần C: Trình bày một số bài tập tương tự.
Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác - Trần Quốc Nghĩa
Tài liệu gồm 107 trang do thầy Trần Quốc Nghĩa biên soạn, nội dung tài liệu gồm 4 phần: + Phần 1. Tóm tắt lý thuyết cần thiết cho nội dung cơ bản + Phần 2. Các ví dụ mẫu + Phần 3. Các bài tập tự luyện cơ bản và nâng cao + Phần 4. Các câu hỏi trắc nghiệm có đáp án Mục lục tài liệu: Phần 1 – HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC + Dạng 1. Tìm tập xác định của hàm số + Dạng 2. Tìm giá trị lớn nhất. Giá trị nhỏ nhất của hàm số lượng giác + Dạng 3. Xét tính chẵn – lẻ của hàm số + Dạng 4. Tính tuần hoàn của hàm số + Dạng 5. Sử dụng đồ thị Phần 2 – PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC + Dạng 1. Phương trình cơ bản + Dạng 2. Phương trình bậc nhất theo một hàm số lượng giác + Dạng 3. Tìm nghiệm phương trình lượng giác trên khoảng, đoạn cho trước + Dạng 4. Phương trình bậc hai, bậc 3 đối với một hàm số lượng giác + Dạng 5. Phương trình bậc nhất đối với sin x và cos x (Phương trình cổ điển) + Dạng 6. Phương trình thuần nhất bậc hai, bậc ba + Dạng 7. [NC] Phương trình đối xứng – Phản đối xứng + Dạng 8. [NC] Phương trình lượng giác không mẫu mực + Dạng 9. Phương trình lượng giác có tham số + Dạng 10. Một số phương pháp giải phương trình lượng giác [ads] Phần 3 – BÀI TẬP TỔNG HỢP CHUYÊN ĐỀ 1 Phần 4 – PTLG TRONG CÁC ĐỀ THI ĐH – CĐ – THPT QG + Dạng 1. Công thức lượng giác + Dạng 2. Đưa về phương trình tích + Dạng 3. Biến đổi tổng thành tích – tích thành tổng + Dạng 4. Phương trình bậc 2 – bậc 3 + Dạng 5. Phương trình bậc nhất theo sinx, cosx + Dạng 6. Phương trình đẳng cấp + Dạng 7. Phương trình đối xứng + Dạng 8. Phương pháp hạ bậc + Dạng 9. Công thức nhân ba + Dạng 10. Phương trình có chứa giá trị tuyện đối Phương trình có chứa căn thức + Dạng 11. Phương trình có chứa tham số Phần 5 – BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Hàm số lượng giác Phương trình cơ bản – Phương trình bậc nhất Phương trình cổ điển Phương trình bậc hai – bậc ba Phương trình đẳng cấp Phương trình dạng khác Phương trình chứa tham số Phần 6 – BẢNG ĐÁP ÁN BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6