Nội dung Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động trải nghiệm lớp 3 - Kết nối tri thức Bản PDF Sách Giáo Viên Hoạt Động Trải Nghiệm 3 – Kết Nối Tri Thức Xem toàn bộ tài liệu Lớp 3 – Kết Nối Tri Thức: tại đây Sách Giáo Viên Hoạt Động Trải Nghiệm 3 – Kết Nối Tri Thức gồm các bài sau: MỤC LỤC Giới thiệu Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm 3 PHẦN MỘT: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ THUYẾT CHUNG A-MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THIẾT KẾ SÁCH GIÁO KHOA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3 I – Bản chất và mục tiêu của hoạt động trải nghiệm ở cấp Tiểu học II – Quan điểm biên soạn sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 III – Cấu trúc sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 và cấu trúc mỗi chủ đề trải nghiệm IV – Nội dung các chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 V – Sắp xếp các tuần hoạt động trải nghiệm theo dự kiến kế hoạch dạy học trong năm B – MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 3 I — Mô hình hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học và phương thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm lớp 3 II – Quy trình tổ chức các hoạt động trải nghiệm III — Phương pháp triển khai các hoạt động trải nghiệm IV — Phương tiện triển khai các hoạt động trải nghiệm V. — Đánh giá kết quả các hoạt động trải nghiệm VI – Một số lưu ý đối với giáo viên khi tiến hành tổ chức các hoạt động trải nghiệm PHẦN HAI: HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 3 A – HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC SINH HOẠT DƯỚI CỜ I – Kịch bản Sinh hoạt dưới cờ theo phương thức “trình diễn sân khấu – Vở kịch “Đồ đạc chạy trốn” II — Kịch bản Sinh hoạt dưới cờ theo phương thức “trò chuyện theo chủ đề – Giao lưu nhân vật về chủ đề “Lòng nhân ái” III — Kịch bản Sinh hoạt dưới cờ theo phương thức “lễ hội, ngày hội – Ngày hội Sống xanh” B – HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ VÀ SINH HOẠT LỚP 1. Chân dung em – Nét riêng của mỗi người Chủ đề TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH 2. Sở thích của em – Tài năng học trò 3. Ngôi sao của tôi, ngôi sao của bạn – Sản phẩm theo sở thích 71 4. Đọc sách theo sở thích — Danh mục sách theo sở thích Chủ đề NẾP SỐNG ĐẸP 5. Thời gian biểu của em – Quý trọng thời gian 6. Cuốn số nhắc việc – Làm việc theo kế hoạch 7. Ứng xử với đồ cũ – Phân loại đó cũ 8. Người tiêu dùng thông minh — Cũ mà vẫn tốt Chủ đề MÁI TRƯỜNG EM YÊU 9. Lớp học của em – Lớp học thân thương 10. Bảo vệ tình bạn – Chúng mình hiểu nhau 11. Phần đấu trở thành đội viên – Tự hào về Đội ta 12. Thấy cô trong mắt em – Món quà tặng thầy cô Chủ đề GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP 13. Tự sắp xếp đó dùng ngăn nắp – Đôi tay khéo léo 14. Góc học tập đáng yêu – Góc nhà thần thương 15. Nhà là tổ ấm – Em chăm sóc nhà của 16. Nhà sạch thì mát – Chăm làm việc nhà Chủ đề GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG 17. Đồ dùng của người thân – Câu chuyện yêu thương. 18. Lá thư tri ân – Tình cảm gia đình 19. Lao động và thu nhập gia đình – Mua sắm tiết kiệm 20. Tiết kiệm điện, nước trong gia đình – Sử dụng thiết bị điện, nước. Chủ đề ĂN UỐNG AN TOÀN, HỢP VỆ SINH 21. Bếp nhà em – Tiêu chí đánh giá của ông Táo 22. Ăn sạch – Thực phẩm sạch 23. Bên mầm cơm – Quy tắc ứng xử khi ăn uống 24. Ăn uống ngoài hàng quán – Cẩm nang ăn uống an toàn Chủ đề HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG 25. Truyền thống quê hương em – Tự hào về truyền thống quê hương 26. Mùa đông ẩm, mùa hè vui – Món quà tặng bạn 27. Giúp đỡ người khuyết tật – Đồng cảm với người khuyết tật Chủ đề LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN 28. Quê hương em tươi đẹp – Tự hào về vẻ đẹp quê hương 29. Tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên – Tuyên truyền viên như 30. Môi trường kêu cứu – Bảng thông tin môi trường 31. Môi trường xanh – Hành động vì môi trường Chủ đề TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP 32. Nghề em yêu thích – Đức tỉnh nghề nghiệp 33. Người lao động tương lai – Tầm gương nghề nghiệp 34. An toàn là bạn – Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong lao động 35. HỒ SƠ TRẢI NGHIỆM – BUỔI LIÊN HOAN CUỐI NĂM C – HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC C U LẠC BỘ HỌC SINH VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGOÀI LỚP HỌC, TRƯỜNG HỌC Kịch bản mẫu một buổi sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Kịch bản mẫu một buổi trải nghiệm thực địa END "Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm lớp 3 - Kết nối tri thức" là tài liệu giảng dạy quan trọng dành cho giáo viên tiểu học. Cuốn sách này cung cấp một hệ thống hướng dẫn chi tiết về việc tổ chức và thực hiện các hoạt động trải nghiệm trong môi trường giáo dục cấp tiểu học, với mục đích phát triển khả năng và thể chất của học sinh lớp 3 theo hướng tích cực và sáng tạo. Cuốn sách bao gồm hai phần chính: phần lí thuyết chung và hướng dẫn hoạt động trải nghiệm. Trong phần lí thuyết chung, sách khám phá bản chất và mục tiêu của hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học, qua đó đề cập đến việc thiết kế sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm và cách biên soạn chúng. Phần này còn mô tả cấu trúc sách giáo khoa, cấu trúc của từng chủ đề trải nghiệm và cách sắp xếp các tuần hoạt động trải nghiệm theo dự kiến kế hoạch giảng dạy. Ngoài ra, phần đầu cung cấp hướng dẫn tổ chức các hoạt động trải nghiệm, bao gồm mô hình hoạt động, quy trình tổ chức, cũng như phương pháp và phương tiện để triển khai các hoạt động này. Cuốn sách cũng đề cập đến việc đánh giá kết quả và các lưu ý cần thiết cho giáo viên khi tiến hành tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong lớp học. Phần hai của sách tập trung vào các hướng dẫn cụ thể cho các hoạt động trải nghiệm, bao gồm sinh hoạt dưới cờ cho sinh hoạt lớp học và các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề. Cuốn sách đưa ra kịch bản cho các buổi sinh hoạt, các chủ đề như tự giới thiệu, nếp sống đẹp, môi trường xanh, ăn uống an toàn, hoạt động vì cộng đồng, và làm bạn với thiên nhiên. Mỗi chủ đề được thiết kế để giúp học sinh khám phá và phát triển cá nhân trong từng lĩnh vực qua các hoạt động thiết thực và thiết kế để phù hợp với độ tuổi. Sách cũng hỗ trợ việc tổ chức các câu lạc bộ học sinh và hoạt động trải nghiệm ngoài lớp học, ngoài trường học, qua đó mở rộng không gian học tập và tăng cường trải nghiệm thực tế cho học sinh. Với ngôn ngữ thích hợp cho các em nhỏ lớp 3, sách hướng dẫn kỹ lưỡng cách giáo viên có thể tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào các hoạt động, khuyến khích sự tích cực, sáng tạo, tự lập và kỹ năng làm việc nhóm. Việc lồng ghép các bài học giáo dục thông qua trải nghiệm giúp học sinh không chỉ học kiến thức sách vở mà còn học được cách áp dụng kiến thức trong cuộc sống hàng ngày và phát triển nhận thức xã hội. Cuốn sách không chỉ là tài liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động giảng dạy mà còn giúp họ nắm bắt cơ hội để hướng dẫn học sinh kết nối kiến thức học được với thế giới thực tế, từ đó giúp các em phát triển toàn diện hơn không chỉ trong kiến thức mà còn trong nhân cách và các kỹ năng sống cần thiết.
Nguồn: sytu.vn