Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PDF Bản dịch Đạo Đức Kinh (Chương 16) Qui Căn - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ

CHÍNH PHÁPBản thân sở học nông cạn không dám múa rìu qua mắt thợ, nhưng hiện nay ở Việt Nam bàng môn vô số, đạo phong suy đồi, đa phần có chút danh tiếng thì đều rơi vào phù chú lục quyết, khí công dưỡng sinh. Tai hại nhất là mê tín dị đoan, sinh ra đủ thứ học thuyết quái đản, chẳng những xa rời chân Đạo của Tam thánh tông chỉ mà còn báng bổ chư tổ tiền nhân, đề cao vật chất sự tình. Nên biết, chư tổ khuyên người hướng thiện tu chân chỉ nhằm đồng đăng Niết bàn giải thoát, tấm lòng vì nhân sinh như thế há có thể bóp méo như vậy sao? Lại vừa muốn vật chất đầy đủ vừa muốn là Tiên là Phật thì có thể sao? Đó chỉ là ngụy biện của tham, sân, si mà thôi. Người tu đạo lúc chưa thành tuy cần tích lũy vật chất tiền bạc nhưng đó là để đảm bảo sinh tồn, giữ thân tu luyện hoặc có trách nhiệm với gia đình thân quyến, tốt hơn một chút thì có thể tạo ra hoàn cảnh thuận lợi, chọn nơi phong thủy đắc địa nhằm trợ giúp tu hành, chứ tuyệt không vì nhắm đến hưởng thụ hư vinh. Đồng đạo chả lẽ không nhớ lời Thái Thượng: "Vi học nhật ích, vi đạo nhật tổn, tổn chi hựu tổn, dĩ chí ư vô vi". Tổn này là tổn dục vọng, ham muốn, mong cầu, bớt suy nghĩ mà thanh tĩnh, mỗi ngày mỗi giảm, giảm đến lúc vô vi nhi vi. Sao có thể tiếp tục tham lam mà đòi thành Tiên thành Phật đây? Nay tuy người viết chưa thành tựu nhưng không thể không nói ra sự thật, mong có thể làm một chút ánh sáng dẫn đường để người hữu duyên có cái dựa vào. Người mới theo Đạo thấy đan kinh ẩn ngữ khó hiểu e rằng bỏ qua mà rơi vào bàng môn, bản thân nhiều năm tìm hiểu, cũng đã xảy ra tình huống như vậy, nhân đây xin nói sơ qua cách nhìn nhận chân công phu để đồng đạo chí sĩ có cơ sở mà xét.Phàm người tìm hiểu khí công, đan thư đều dễ rơi vào chấp nhất chi phái môn hộ, đọc mà không thông biến, thường tin vào những lời quảng cáo cao siêu mà ngộ nhận về Đan Đạo.Xin nói rõ, Đan Đạo lấy nhập huyền quan thu tiên thiên kết đan làm mục tiêu, không phải thứ mà khí công hậu thiên thông mạch có thể so sánh. Tại sao lại nói là nhập Huyền Quan mà không nói là mở? Bởi vì nó là một trạng thái trong tĩnh tọa, muốn nhập huyền quan, tất phải như Đạo tổ truyền dạy "Trí hư cực, thủ tĩnh đốc" đó là tĩnh tọa công phu phải đạt tới cực tĩnh mà nhập huyền quan từ đó tiên thiên lai phục, không phải khô tọa ngoan không cũng không phải tự tác hữu vi, mà là lấy hữu nhập vô, ở giữa vô và hữu chân khí liền phát động đó gọi là "Vô trung sinh hữu", "Tịch nhiên bất động, cảm nhi toại thông" . Đan đạo từ động nhập tĩnh, tĩnh cực nhi động là hợp theo lý Âm Dương của Thái cực, Dương cực sinh Âm, Âm cực sinh Dương. Vậy nên xét công phu nào mà không nói tới tĩnh tọa nhập huyền chỉ nói thông mạch thì đó chỉ là khí công hậu thiên mà thôi. Tuy nó có công dụng dưỡng sinh nhưng kết đan là không thể nào! Còn như một số chi phái Phật gia giữ tĩnh định sinh tuệ nhằm luyện thần thông thì cũng có chỗ bất đồng, bởi như thế là còn nhận biết về cảnh giới, chưa thực sự đạt đến cực tĩnh mà Phật, Đạo hai nhà đã chỉ ra ở những câu sau:"Vật ngã lưỡng vong", "Vô Ngã Vô Tướng" "Vạn sự như như", "Hỗn hỗn độn độn, yểu yểu minh minh", "Tam giả ký vô, duy kiến ư không", "Tứ Đại giai không", "Sắc tức thị không, không tức thị sắc"; tu luyện pháp này đi theo hướng khác, cũng không thể đạt đến trạng thái Huyền Quan.Thứ nữa, những loại tâm nhãn soi xét, thần tiên ghé thăm, tiền kiếp hậu kiếp từng là nhân vật này nọ thảy toàn là ảo cảnh, tĩnh tọa đại thành còn dễ gặp ảo cảnh nữa là thường nhân soi nhãn. Một cái nữa là pháp thuật cải mệnh hay thay đổi nhân quả, cái này nghe đã vô lý, cải mệnh bản thân vốn còn phải dựa vào tu luyện Kim Đan, Tử Dương chân nhân nói: "Một hạt Kim Đan nuốt xuống bụng, mới hay ngã mệnh chẳng do trời". Huống chi như quảng cáo có thể thay đổi cả vận mệnh người khác được ư? Cái này bất quá là tác động vào hậu thiên hữu vi không phải chân chính cải mệnh, còn như phát niệm thù địch, kết tập nguyện lực... toàn là mê tín hại người, càng không đáng nói. Vả lại người học phải dựa vào chính mình nỗ lực phấn đấu, sao có chuyện cầu xin ngoại lực mà được? Chẳng khác nào dúi tiền tay Phật! Chính là thể hiện tâm tham cầu chưa yên mà thôi. Vì vậy bạn đọc mới tìm hiểu chớ nên sa vào những luận điệu này mà lầm đường lạc lối, tiền mất tật mang. Đan đạo là triết học, là cách sống, là khoa học thực hành, tuyệt không phải tôn giáo sùng bái mê tín. Đan đạo từ đầu tới cuối chỉ là Thanh tĩnh vô vi mà thôi.Để tránh rườm lời, mong chư vị đồng đạo xét kỹ Đạo đức kinh, nhất là chương 16. Xưa có câu: "Quy căn cần tìm quy căn khiếu, phục mệnh phải tìm phục mệnh quan" Quan khiếu đó chính là Huyền Quan nhất khiếu. Sau đây xin đăng bản dịch Đạo Đức Chương 16 do Hoàng Nguyên Cát chân nhân chú, ngài Nguyễn Minh Thiện Tam Tông Miếu dịch, để đồng đạo hiểu rõ cái lý Quy căn.Chúc chư vị sức khỏe! Tinh tấn!Xích LongNgười chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}

Nguồn: dantocking.com

Đăng nhập để đọc

PDF Tuyệt Quán Luận - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Tuyệt Quán Luận (Tuyệt Quán Luận là một văn bản cổ xưa về Thiền được tìm thấy khi động Ðôn Hoàng được khám phá vào năm 1900. Bản văn này được nhiều người cho là tác phẩm của chính Tổ Bồ Ðề Ðạt Ma. Nhưng cũng như tất cả những gì liên quan đến Tổ Ðạt Ma, không có một chứng cớ nào chắc chắn để khẳng định điều đó là có thật hay không. Tuy nhiên, trong văn bản này ta thấy hiển hiện tinh thần Thiền thật sâu sắc và bao la như những điều đã được Tổ Ðạt Ma truyền lại. "Tuyệt Quán Luận" đã được ông Vũ Thế Ngọc dịch và xuất bản năm 1983. Bản dịch sau đây do tôi dịch lại từ bản Hán văn và tham chiếu phần lớn vào bản dịch của ông Vũ Thế Ngọc, cũng là để cho tự mình sáng tỏ hơn trên con đường học đạo.)Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Xao Hào Ca trực giải - Thuần Dương Đế Quân Lữ Tổ - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
爻歌直解 Xao Hào Ca trực giải 纯阳帝君吕祖著 悟元子刘一明解  Thuần Dương Đế Quân Lữ tổ sáng tác  Ngộ Nguyên Tử Lưu Nhất Minh giải thíchNgười chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Bão Nhất Tử Tam Phong lão nhân đan quyết (Trương Vô Kỵ dịch) - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Bão Nhất Tử Tam Phong lão nhân đan quyếtLưu tiên sinh trường sinh bất tử kim thiền thoát xác Thiên Tiên đồ khẩu quyết, Chân Tính Mệnh Giả Tính Mệnh khẩu quyết, Vĩ Lư huyệt thất ngôn tuyệt cú thi nhất thập lục thủ, ứng Càn Khôn nhất cân chi số, tịnh tiền mục tự. Từ lúc Bàn Cổ phân trời đất, cho đến hôm nay, việc nhân sinh luân hồi, không lúc nào ngừng. Thương thay, thân người khó được, mà quang cảnh nhanh như thiểm điện, lúc tuổi trẻ không chịu tỉnh ngộ, đến lúc già cam phận đợi chết. Như lúc lâm hành một niệm vừa sai, rơi vào trong Lục Đạo, Chân Tính nhập vào xác lạ, trải bao vạn kiếp, khó mà thoát được. Đến lúc đó, hối sao kịp. Tiếc rằng, người mộ đạo xưa nay, vì không gặp minh sư thân truyền khẩu quyết, mà tự sinh đoản kiến, loạn khởi ngu mê. Có kẻ ăn lá tùng lá bách, có kẻ uống nước nuốt phù, có kẻ nuốt nước bọt, có kẻ thổ cái cũ ra nạp cái mới vào, có kẻ hấp tinh hoa của nhật nguyệt, có kẻ xoa bóp đạo dẫn, có kẻ trai giới nhịn ăn, có kẻ manh tu hạt luyện, có kẻ chống lưỡi nén lòng. Xét đến cùng các loại này, đều là bàng môn tiểu pháp, tịnh không liên quan đến việc tu Tính Mệnh. Làm sao biết được hai chữ Tính Mệnh, còn có giả chân.Người chia xẻ: Nhất TâmNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
PDF Tiết Thiên Cơ - Thần Nhân Nê Hoàng Lí Ông truyền miệng - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Tiết Thiên CơThần Nhân Nê Hoàn Lí Ông truyền miệngVô Danh thị thuật, Mẫn Tiểu Cấn biên tập lạiKim Dịch Đại Hoàn trực chỉ Dược Vật của Chí Đạo chắc chắn là Tam Tài. Mà diệu nghĩa sinh thành, không ngoài Nhị Ngũ. Phàm người ta hạ thủ, đều từ Thần Khí sung túc mà nhập môn. Thần Khí sung túc, Chân Tinh mới sinh. Chân Tinh phát sinh, Khí Thần mới vững chắc. Vì rằng Tinh kiệt thì Thần phi, Thần vong thì Khí tán. Mà Khí thì sinh từ Tâm, Tinh từ thân mà xuất. Hiểu được diệu nghĩa này, thì hoàn phản Thánh Công, chẳng qua là Thân Tâm hỗn hóa. Nên Chí Đạo sinh thành không ngoài chỗ này. Ông Nê Hoàn nói: - Khí thuộc trời, Tinh thuộc đất, Thần thì thuộc người. Vì người bẩm thụ Nhị Ngũ Chi Tinh mà thành, nên người cũng là trời đất, trời đất tức là người. Cho nên xong được Đạo của trời đất, pháp tượng trời đất, không ngoài chính ta. Pháp ấy thế nào? Tâm như trời trong trẻo, thân như đất an ổn. Trong trẻo được, an ổn được, là trời là đất vậy! Do đó mà đại hoàn, học tới tự nhiên mà thôi. Bí quyết để lên đến cực đỉnh, không ngoài chí thành vô tức1 vậy. Người đắc vô tức, là vì học theo Nhị Ngũ Chi Tinh. Nên ông Nê Hoàn nói: - Chỉ có học chí thành vô tức, mới đắc Kim Dịch đại hoàn. Nhưng không phải từ trong hay từ ngoài, bậc tiên triết nói là từ hư vô vậy. Vì nói Đạo vốn chí hư, Thể vốn chí vô, ắt biết Kim Dịch đại hoàn, hoàn bởi Đạo Thể vậy, học theo Đạo Thể, ấy là lời Thái Thượng nói “đắc nhất, vạn sự tất”!Người chia xẻ: Nhất TâmNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6