Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội
Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội Bản PDF -
Nội dung bài viết Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội
Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội đã tổ chức kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 Toán lớp 8 năm học 2018 – 2019 nhằm đánh giá năng lực học tập môn Toán của học sinh một cách khách quan, chính xác và công bằng. Đề thi HK2 Toán lớp 8 năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội đã được biên soạn theo dạng đề trắc nghiệm khách quan, bao gồm tổng cộng 5 bài toán. Thời gian làm bài thi là 90 phút.
Trích dẫn đề thi HK2 Toán lớp 8 năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội: Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình:
Một xe máy và một ô tô cùng khởi hành từ tỉnh A đi đến tỉnh B. Xe máy đi với vận tốc 30km/h, ô tô đi với vận tốc 40km/h. Sau khi đi được 1/2 quãng đường AB, ô tô tăng vận tốc thêm 5km/h trên quãng đường còn lại, do đó nó đến tỉnh B sớm hơn xe máy 1 giờ 10 phút. Tính độ dài quãng đường AB. Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 8cm; BC = 6cm. Kẻ BH vuông góc với AC tại H, DM vuông góc với AC tại M. Chứng minh ∆ABH đồng dạng với ∆ACB và suy ra AC.AH = AB^2. Tính độ dài các đoạn thẳng AC, BH, CH. Gọi I là điểm đối xứng với B qua AC. Chứng minh DM = IH và ACID là hình thang cân. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của AH, CD và K là giao điểm của BF với AC. Chứng minh rằng BF.EK ≥ BE.EF. Cho các biểu thức A và B. Tìm điều kiện xác định của B và rút gọn B. Cho A = 1/2, khi đó hãy tính giá trị của B. Đặt M = A/B. Tìm các giá trị của x để |M| = -M.
Đề thi HK2 Toán lớp 8 năm 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội được thiết kế để kiểm tra năng lực học tập môn Toán của học sinh lớp 8. Đề thi bao gồm các bài toán về lập phương trình, đồng dạng tam giác, hình chữ nhật và biểu thức. Qua đó, giáo viên có thể đánh giá được nắm vững kiến thức và kỹ năng giải toán của học sinh. Các câu hỏi được sắp xếp theo cấu trúc câu chuyện, giúp học sinh dễ dàng hiểu và áp dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế.