Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức phụ trong chứng minh bất đẳng thức

Nội dung Kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức phụ trong chứng minh bất đẳng thức Bản PDF - Nội dung bài viết Kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức phụ trong chứng minh bất đẳng thức Kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức phụ trong chứng minh bất đẳng thức Tài liệu này gồm 18 trang, được soạn bởi thầy giáo Phạm Văn Quý, chuyên hướng dẫn kỹ thuật sử dụng bất đẳng thức phụ trong quá trình chứng minh bất đẳng thức. Đây là một dạng toán khó thường gặp trong các bài toán. Việc áp dụng kỹ thuật này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách sử dụng bất đẳng thức và cung cấp cho bạn một phương pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề liên quan đến bất đẳng thức.

Nguồn: sytu.vn

Đăng nhập để đọc

Phân dạng các bài toán trong đề tuyển sinh môn Toán (2023 2024)
Nội dung Phân dạng các bài toán trong đề tuyển sinh môn Toán (2023 2024) Bản PDF - Nội dung bài viết Phân Tích Chi Tiết Các Chuyên Đề Toán Trong Đề Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Phân Tích Chi Tiết Các Chuyên Đề Toán Trong Đề Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Tài liệu "Phân dạng các bài toán trong đề tuyển sinh môn Toán (2023-2024)" gồm 236 trang được biên soạn bởi quý thầy, cô giáo nhóm Word – Giải – Tách Chuyên Đề Vào 10 Môn Toán, nhằm phân dạng và hướng dẫn giải chi tiết các bài toán trong các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2023-2024. Tài liệu này bao gồm các chuyên đề sau: Chuyên Đề 1: Căn Thức và Các Bài Toán Liên Quan Trọng tâm của chuyên đề này là cách giải các bài toán liên quan đến căn thức, bao gồm cách chuyển đổi, rút gọn và tính toán với các dạng căn thức khác nhau. Chuyên Đề 2: Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình hoặc Hệ Phương Trình Chuyên đề này tập trung vào việc giải các bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic và tìm ra cách giải phù hợp. Chuyên Đề 3: Hàm Số Bao gồm các kiến thức về đồ thị hàm số, cực trị, biến thiên của hàm số và cách giải các bài toán liên quan đến hàm số. Chuyên Đề 4: Hệ Phương Trình Chuyên đề này tập trung vào việc giải các bài toán sử dụng phương pháp giải hệ phương trình, từ đó giúp học sinh nâng cao khả năng giải quyết vấn đề phức tạp. Chuyên Đề 5: Phương Trình Hướng dẫn cách giải các loại phương trình phổ biến, từ phương trình bậc nhất đến phương trình bậc cao, giúp học sinh hiểu rõ và tự tin khi đối mặt với các bài toán phương trình. Chuyên Đề 6: Hình Học Trong chuyên đề này, học sinh sẽ được hướng dẫn về các kiến thức cơ bản về hình học, tính chất của các hình học và cách giải các bài toán liên quan đến hình học. Chuyên Đề 7: Bất Đẳng Thức Giải thích và áp dụng bất đẳng thức vào việc giải các bài toán phức tạp, giúp học sinh đạt được kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh. Chuyên Đề 8: Giá Trị Của Biểu Thức Bao gồm cách tính toán và xác định giá trị của các biểu thức, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng vào việc giải các bài toán khó. Chuyên Đề 9: Số Học Tự tin với kiến thức về số học từ cơ bản đến nâng cao, giúp học sinh giải quyết các bài toán liên quan đến số học một cách chính xác và nhanh chóng.
Hệ thống các khái niệm cơ bản và định lý hình học THCS (hình học phẳng)
Nội dung Hệ thống các khái niệm cơ bản và định lý hình học THCS (hình học phẳng) Bản PDF Hệ thống các khái niệm cơ bản và định lý hình học THCS (hình học phẳng) là một tài liệu quan trọng giúp học sinh nắm vững kiến thức trong bộ môn hình học. Tài liệu này bao gồm 56 trang với các phần chính như Đường thẳng, Tam giác, Tứ giác, Đường tròn. Đặc điểm chung của bộ môn hình học là cần phải nắm chắc hệ thống kiến thức về lý thuyết và hệ thống bài tập. Để giải bài toán hình học, học sinh cần biết cách khai thác thông tin tiềm ẩn trong giả thiết, đọc hết những thông tin để suy ra kết quả. Học sinh cần nắm được cách chứng minh từng dạng toán, đưa bài toán về trường hợp tương tự và hiểu rõ ý nghĩa của câu hỏi để chuyển sang dạng tương đương.Nội dung của tài liệu được chia ra thành các phần chính như Đường thẳng, Tam giác, Tứ giác và Đường tròn. Mỗi phần đi kèm với các khái niệm, định nghĩa và cách chứng minh cụ thể. Hình vẽ minh họa cũng được sử dụng để giúp học sinh hiểu rõ hơn về từng khái niệm. Tài liệu này là công cụ hữu ích để học sinh ôn tập và vận dụng kiến thức vào giải các bài toán hình học. Mong rằng các trường sẽ triển khai để học sinh và giáo viên có thể nghiên cứu và áp dụng vào thực hành.
Phương pháp Đirichlê và ứng dụng Nguyễn Hữu Điển
Nội dung Phương pháp Đirichlê và ứng dụng Nguyễn Hữu Điển Bản PDF - Nội dung bài viết Phương pháp Đirichlê và ứng dụng Nguyễn Hữu Điển Phương pháp Đirichlê và ứng dụng Nguyễn Hữu Điển Cuốn sách "Phương pháp Đirichlê và ứng dụng" gồm 184 trang, được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Hữu Điển, hướng dẫn cách ứng dụng phương pháp Đirichlê trong việc giải các bài toán toán học. Nguyên lý những cái lồng và chú thỏ đã từ lâu đã được biết đến. Trong chương trình giáo dục cơ bản, chúng ta đã được làm quen với phương pháp giải toán theo nguyên lý này. Tác phẩm này mang tên của nhà toán học người Đức Pête Gutxtap Legien Dirichlet (1805 - 1859). Nguyên lý Đirichlê được phát biểu đơn giản như sau: Nếu chúng ta nhốt thỏ vào các lồng mà số lồng ít hơn số thỏ, thì sẽ tồn tại ít nhất một lồng nhốt ít nhất hai con thỏ. Chính nhờ nguyên lý này, nhiều bài toán khó đã được giải quyết. Cuốn sách được tổ chức thành từng chương tương ứng với các chủ đề liên quan đến nguyên lý, trong đó mỗi ví dụ và bài tập đều áp dụng phương pháp Đirichlê một cách điển hình. Việc giải một bài tập trước đó thường có liên quan đến việc giải bài tập sau, đòi hỏi sự chú ý khi đọc sách. Tác giả hy vọng rằng cuốn sách này sẽ cung cấp một tài liệu hữu ích cho các giáo viên và học sinh đam mê toán học, cũng như tạo ra cơ hội để thảo luận và chia sẻ về phương pháp chứng minh toán học. Mục lục của cuốn sách bao gồm nhiều chương, từ việc giải một bài toán cơ bản đến các ứng dụng phức tạp hơn của nguyên lý Đirichlê trong các lĩnh vực như số học, dãy số, hình học và toán học tổ hợp. Cuối cùng, cuốn sách cũng cung cấp một số đề thi và bài tập tự giải, kèm theo lời giải và gợi ý cho việc tự học và ôn tập.
Một số phương pháp giải bài toán phương trình nghiệm nguyên
Nội dung Một số phương pháp giải bài toán phương trình nghiệm nguyên Bản PDF Để giải bài toán phương trình nghiệm nguyên, chúng ta có một số phương pháp hữu ích để áp dụng. Phương pháp đầu tiên là sử dụng các tính chất về quan hệ chia hết. Khi giải phương trình, chúng ta cần linh hoạt trong việc áp dụng các tính chất về chia hết, đồng dư và tính chẵn lẻ để tìm ra điểm đặc biệt của các ẩn số và biểu thức chứa trong phương trình. Điều này giúp chúng ta đưa phương trình về dạng đã biết hoặc dạng đơn giản hơn để giải.Phương pháp tiếp theo là đưa hai vế về tổng các bình phương. Ý tưởng của phương pháp này là biến đổi phương trình về dạng vế trái là tổng của các bình phương và vế phải là tổng của các số chính phương. Bằng cách này, chúng ta có thể giải phương trình một cách hiệu quả.Phương pháp thứ ba là sử dụng các tính chất của số chính phương. Các tính chất này bao gồm tính chia hết của số chính phương, trường hợp không thể là số chính phương nếu hai số khác nhau có tích là số chính phương, và những tính chất khác giúp chúng ta giải phương trình nhanh chóng và chính xác.Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng phương pháp đánh giá để giải các phương trình nghiệm nguyên. Bằng cách này, chúng ta xác định miền giá trị của các ẩn số và dùng các bất đẳng thức, chia hết, đồng dư để kiểm tra các giá trị có thể của biến số và thử nghiệm trực tiếp.Các phương pháp khác như sử dụng tính chất của phương trình bậc hai và phương pháp lùi dần vô hạn cũng là những cách hiệu quả để giải phương trình nghiệm nguyên. Với sự linh hoạt và sáng tạo, chúng ta có thể áp dụng các phương pháp trên để giải quyết các bài toán phức tạp một cách dễ dàng và chính xác. Điều quan trọng là hiểu rõ về từng phương pháp và biết cách áp dụng chúng vào từng trường hợp cụ thể.

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6