Notice: Undefined variable: dm_xaphuongcode in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/router/route_congdong.php on line 13
Quản lý thư viện cộng đồng
Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh (Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo)

1.Khái niệm tư tưởng và tư tưởng Hồ Chí Minh a. Khái niệm tư tưởng

Tư tưởng là sự phản ánh hiện thực trong ý thức, là biểu hiện quan hệ của con người với thế giới chung quanh. Trong thuật ngữ tư tưởng Hồ Chí Minh, khái niệm tư tưởng có ý nghiã ở tầm khái quát triết học. Tư tưởng ở đây không phải dùng với ý nghĩa tinh thần - tư tưởng, ý thức, tư tưởng của một cá nhân, một cộng đồng mà với nghĩa là một hệ thống những quan điểm, quan niệm, luận điểm được xây dựng trên một nền tảng triết học ( thế giới quan và phương pháp luận ) nhất quán, đại biểu cho ý chí, nguyện vọng của một giai cấp, một dân tộc, được hình thành trên cơ sở thực tiễn nhất định và trở lại chỉ đạo hoạt động thực tiễn, cải tạo hiện thực.

Khái niệm tư tưởng liên quan trực tiếp đến khái niệm nhà tư tưởng. Một người xứng đáng là nhà tư tưởng khi người đó biết cách giải quyết trước người khác tất cả những vấn đề chính trị - sách lược, các vấn đề về tổ chức, về những yếu tố vật chất của phong trào không phải một cách tự phát. b. Khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh

Quá trình nhận thức của Đảng ta về tư tưởng Hồ Chí Minh đi từ thấp đến cao, từ những vấn đề cụ thể đến hệ thống hoàn chỉnh.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII ( tháng 6 - 1991 ) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nhận thức của Đảng về tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng ta đã khẳng định: Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động. Tìm mua: Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh TiKi Lazada Shopee

Văn kiện của Đại hội định nghĩa: “ tư tưởng Hồ Chí Minh chính là kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong điều kiện cụ thể của nước ta, và trong thực tế tư tưởng Hồ Chí Minh đã trở thành một tài sản tinh thần quý báu của Đảng và của cả dân tộc ”.

Kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng, công tác nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh được tiến hành nghiêm túc và đạt được những kết quả quan trọng. Những kết quả nghiên cứu đó đã cung cấp luận cứ khoa học có sức thuyết phục để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX và XI của Đảng xác định khá toàn diện và có hệ thống những vấn đề cố yếu thuộc nội hàm khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh. “ Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi “

Trong định nghĩa này, Đảng ta đã làm rõ được:

- Bản chất cách mạng, khoa học và nội dung của tư tưởng Hồ Chí Minh: đó là hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, phản ánh những vấn đề có tính quy luật của cách mạng Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam hành động của Đảng và dân tộc Việt Nam.

- Nguồn gốc tư tưởng, lý luận của tư tưởng Hồ Chí Minh: chủ nghĩa Mác - Lênin; giá trị văn hóa dân tộc; tinh hoa vân hoa nhân loại.

- Giá trị, ý nghĩa, sức hấp dẫn, sức sống lâu bền của tư tưởng Hồ Chí Minh: tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.

Dựa trên định hướng cơ bản các văn kiện đại hội của Đảng Cộng sản Việt nam, các nhà khoa học đã đưa ra định nghĩa:

“ Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa; là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người “

Dù định nghĩa theo cách nào, tư tưởng Hồ Chí Minh đều được nhìn nhận với tư cách là một hệ thống lý luận. Hiện nay, tồn tại hai phương thức tiếp cận hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Tư tưởng Hồ Chí Minh đuợc nhận diện như một hệ thống tri thức tổng hợp, bao gồm: tư tưởng triết học, tư tưởng kinh tế, tư tưởng chính trị, tư tưởng quân sự, tư tưởng văn hóa, đạo đức và nhân văn.

- Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống các quan điểm về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, bao gồm: tư tưởng về vấn đề dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế, về dân chủ, nhà nước của dân; do dân; vì dân, về văn hóa, đạo đức…

Giáo trình này vận dụng phương thức tiếp cận thứ hai để giới thiệu và nghiên cứu hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

Là một hệ thống lý luận, tư tưởng Hồ Chí Minh có cấu trúc lôgic chặt chẽ và có hạt nhân cốt lõi, đó là tư tưởng về độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.

2.Đối tượng và nhiệm vụ của môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh a.Đối tượng nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh bao gồm hệ thống các quan điểm, quan niệm, lý luận về cách mạng Việt Nam trong dòng chảy của thời đại mới mà cốt lõi là tư tưởng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Các quan điểm cơ bản của hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ được phản ánh trong các bài nói, bài viết, mà còn được thể hiện qua quá trình chỉ đạo thực tiễn cách mạng phong phú của Người; được Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng, phát triển sáng tạo qua các giai đoạn cách mạng.

Như vậy, đối tượng của môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là bản thân hệ thống các quan điểm, lý luận được thể hiện trong toàn bộ di sản của Hồ Chí Minh mà còn là quá trình vận động, hiện thực hóa các quan điểm, lý luận đó trong thực tiễn cách mạng Việt Nam. Đó là quá trình mang tính quy luật, bao gồm hai mặt thống nhất biện chứng: sản sinh tư tưởng và hiện thực hóa tư tưởng theo các mục tiêu độc lập dân tộc, dân chủ, chủ nghĩa xã hội; giải phóng dân tộc; giải phóng giai cấp; giải phóng con người.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh PDF của tác giả Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đăng nhập để đọc

Tự học IELTS Writing task 1 - Thầy Ngọc Bách
Tự học IELTS Writing task 1 – Thầy Ngọc BáchCuốn sách Tự học IELTS Writing task 1 (Mới) do Thầy Ngọc Bách biên soạn là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách gồm 5 cuốn: Tự học IELTS Writing Task 1,Tự học IELTS Writing Task 2,Tự học IELTS Reading, Lỗi sai từ vựng và ngữ pháp phổ biến trong IELTS. Đặc điểm của bộ sách tự học do thầy Ngọc Bách biên soạn thường bám sát cấu trúc đề thi thật, khả năng trúng “tủ” khá cao, do sách được đầu tư nghiên cứu và cập nhật thường xuyên. Writing luôn là kỹ năng khoai và khó tự luyện nhất. Rất nhiều bạn giỏi tiếng Anh, thậm chí học chuyên ngữ và đã có kinh nghiệm giao tiếp với người nước ngoài nhiều năm, đi thi viết hàng trang nhưng nhận được điểm IELTS Writing vẫn kém. Lý do tại sao ? Đơn giản IELTS là một kỳ thi, bạn viết hay, câu văn ý tứ bay bổng phong phú (kể cả đúng ngữ pháp) nhưng không đúng tiêu chí chấm thi của IELTS thì điểm vẫn thấp thôi.Nhiều bạn nói thi IELTS điểm viết thấp không có nghĩa là bạn viết kém, nó không phản ánh trình độ tiếng Anh của bạn chính xác ? Cái này mình đồng ý. Tuy nhiên, tạm coi các bạn đã định thi IELTS nghĩa là đã chấp nhận luật chơi của nó rồi.
Tự Học IELTS Writing Task 2 - Thầy Ngọc Bách
Tự Học IELTS Writing Task 2Có thể các bạn đã biết, để tăng điểm IELTS Writing có 2 cách: + Cách 1: Luyện cách triển khai ý logic, mạch lạc + Cách 2: Luyện để nâng cao vốn từ vựng liên quan đến chủ đề Cuốn sách của mình sẽ giúp các bạn nâng trình Writing bằng cả 2 cách một cách đơn giản và hiệu quả nhất có thể. Nội dung của cuốn sách sẽ bao gồm: – Toàn bộ tất cả các bài task 2 do mình viết . Ưu điểm khi các bạn tham khảo các bài viết của mình là : mình viết thống nhất 1 phương pháp, 1 cách tiếp cận, bố cục đoạn văn, cách sắp xếp ý từ bài đầu tiên đến bài cuối cùng -> khi follow 1 phương pháp cho mọi bài, mọi người sẽ thấy bắt chiếc viết theo rất dễ. Nếu tham khảo bài mẫu của nhiều thầy, cô khác nhau -> dễ bị loạn vì mỗi thầy, cô có 1 phương pháp riêng – Các bài viết sẽ đi kèm phần brainstorming ý hoặcnhận xét của giám khảo bản xứ -> để mọi người hiểu hướng đưa ra câu trả lời với từng bài, cách triển khai ý như thế nào – Như thường lệ. các từ vựng tốt trong bài sẽ được giải thích cụ thể kèm ví dụ minh họa chi tiết – Các bài viết đều được review bởi giám khảo bản xứ đảm bảo đủ tốt để đạt band 9.0 (Mình dùng từ “đủ tốt” bởi các giám khảo khác nhau có thể sẽ có quan điểm chấm khác nhau nhất định) Lưu ý : – Nếu được, các bạn có thể tham gia khoá học Writing offline hoặc online của mình (xem thông tin trên trang ngocbach.com) để được mình trực tiếp giảng dạy, hiểu kỹ lưỡng về phong cách viết, cách tiếp cận của mình với từng dạng câu hỏi -> áp dụng phương pháp viết trong sách của mình 1 cách hiệu quả nhất – Một số bài (thường là bài khó) được dịch chỉ là dịch ý để mọi người hiểu bài viết được dễ dàng hơn. Mình đã nhờ một học sinh của mình thực hiện phần này để mọi người tham khảo. – Viết ielts task 2, mọi người KHÔNG cần phải đưa ra ý sáng tạo hay đặc sắc, ý đưa ra chỉ cần liên quan đến câu hỏi đề bài, dùng từ vựng tốt để diễn đạt các ý đó là ok. Với mỗi bài, mình luôn cố gắng chọn ra hướng đơn giản nhất để đưa ra câu trả lời (không cần sử dụng kiến thức xã hội phức tạp) -> dễ học hơn.Các bạn chú ý tôn trọng bản quyển của sách và công sức của người viết sách là mình. Không chia sẻ, public sách dưới mọi hình thức. Hy vọng các bạn giúp mình report, không ủng hộ các cá nhân trục lợi từ sách của mình Hy vọng cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo tốt giúp mọi người đạt mục tiêu IELTS Writing nhanh chóng và hiệu quả !
Tự học IELTS Speaking - Thầy Ngọc Bách
Tự học IELTS Speaking – Thầy Ngọc BáchCuốn sách Tự học IELTS Speaking (Mới) do Thầy Ngọc Bách biên soạn là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách gồm 5 cuốn: Tự học IELTS Writing Task 1,Tự học IELTS Writing Task 2,Tự học IELTS Reading, Lỗi sai từ vựng và ngữ pháp phổ biến trong IELTS,Trong đó cuốn Tự học IELTS Speaking có giá mắc nhất khoảng 700K, các cuốn còn lại giá khoảng 400-500K. Đặc điểm của bộ sách tự học do thầy Ngọc Bách biên soạn thường bám sát cấu trúc đề thi thật, khả năng trúng “tủ” khá cao, do sách được đầu tư nghiên cứu và cập nhật thường xuyên. Đối với cuốn sách Tự học IELTS Speaking: được biên soạn một cách cẩn thận, đưa ra lời giải và hướng dẫn bạn cách đưa ra câu trả lời sao cho đơn giản hiệu quả, dễ ăn điểm nhất. Các bài mẫu trong sách được thầy Bách viết theo phong cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ tốt để thừa sức đạt 9.0.Hãy xem, tải, ngâm cứu để xem độ tinh tế và hay của cuốn sách đến đâu bạn nhé!
IELTS Topic Vocabulary - Thầy Ngọc Bách
IELTS Topic Vocabulary – Thầy Ngọc BáchCuốn sách Tự học IELTS Writing task 1 (Mới) do Thầy Ngọc Bách biên soạn là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách gồm 5 cuốn: Tự học IELTS Writing Task 1,Tự học IELTS Writing Task 2,Tự học IELTS Reading, Lỗi sai từ vựng và ngữ pháp phổ biến trong IELTS. Đặc điểm của bộ sách tự học do thầy Ngọc Bách biên soạn thường bám sát cấu trúc đề thi thật, khả năng trúng “tủ” khá cao, do sách được đầu tư nghiên cứu và cập nhật thường xuyên. Lời giới thiệu:Mình là Ngọc Bách. Rất cám ơn các bạn đã tin tưởng đăng ký mua bộ sách“IELTS Topic Vocabulary” do mình cùng team IELTS Ngoc Bach viết 100% từ đầu đến cuối và tối ưu cho học sinh Việt Nam. Sách tổng kết các collocations, ideas tốt nhất, dễ sử dụng nhất phân theo các chủ đề thường gặp khi thi IELTS. Đây là các ideas, collocations mình phải mất nhiều năm tích lũy trong quá trình dạy và nghiên cứu về IELTS đúc kết ra.PHƯƠNG PHÁP HỌC SÁCH IELTS TOPIC VOCABULARY BY NGOCBACH: ✔BƯỚC 1: Đọc thật kỹ từng từ, nghĩa và ví dụ bằng tiếng Anh. Chỗ nào chưa hiểu thì xem lại phần dịch đại ý bằng tiếng Việt (phần dịch do các bạn ielts 7.5~8.0 dịch để các bạn trình độ yếu dễ học hơn). Nhớ rằng câu ví dụ chính là gợi ý idea để các bạn viết bài task 2, phần lớn đều phù hợp cả trong IELTS Speaking, Writing ✔ BƯỚC 2 Mỗi ngày các bạn học cho mình tầm 3~5 cụm từ (Không cần học quá nhiều từ 1 ngày). Mở file file thu âm của giáo viên bản xứ nghe một lượt và đối chiếu với script vừa đọc lại cụm từ tầm 3 lần ✔ BƯỚC 3 Copy file audio vào điện thoại và nghe học bất cứ lúc nào rảnh ✔BƯỚC 4 + Xem trong file “ÁP DỤNG TOPIC VOCABULARY VÀO BÀI VIẾT THỰC TẾ”, đây là file chứa các bài mẫu IELTS Writing task 2, speaking mình viết minh họa cách sử dụng các collocations này trong bài viết thực tế như thế nào ? Các bạn có thể thấy các collocations này trong nhiều ngữ cảnh khác nhau -> sẽ hiểu và nhớ hơn các cụm từ này + Cố gắng mỗi cụm từ đặt tầm 3 câu ví dụ + Tạo thói quen cố gắng áp dụng các từ này vào bài viết task 2 cũng như speaking bất cứ khi nào có thể

Fatal error: Uncaught Error: Call to a member function queryFirstRow() on null in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php:6 Stack trace: #0 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index_congdong.php(98): require_once() #1 /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/index.php(8): require_once('/home/admin/dom...') #2 {main} thrown in /home/admin/domains/thuviennhatruong.edu.vn/public_html/view/congdong/layout/footer.php on line 6